Brand là gì ? cách xây dựng giá trị và cốt lõi cho thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay , các công ty hay doanh nghiệp càng ngày càng chú trọng về giá trị cốt lõi của thương hiệu. Nhu cầu cần thiết kế brand  một bộ nhận diện thương hiệu ngày càng phát triển trong xu thế hiện nay.

Để giải quyết những vấn đề đó , Dieu Hoang design cho ra đời những bộ thương hiệu đẹp , độc, lạ , đã và đang thực hiện những dự án lớn nhỏ cho doanh nghiệp hay cá nhân, nhằm nâng cao giá trị về mặt kinh tế cũng như thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp đó.

Xem thêm bài viết về thương hiệu: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Vậy Brand là gì ?  Brand đóng vai trò quan trọng như thế nào trong sự phát triển và cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức. Hãy cùng DIEU HOANG DESIGN  xây dựng một thương hiệu cá nhân hay tổ chức để đứng vững trên thị trường đầy biến động như hiện nay nhé .

1. Brand là gì  ?

Brand còn được gọi là thương hiệu nó không đơn thuần là một cái tên , một biểu tượng. Mà nó còn mang một sứ mệnh giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm được khách hàng tiềm năng , phát hiện được khách hàng mục tiêu , từ đó có những chiến lược đúng đắn để xây dựng biểu tượng trong tâm trí của khách hàng.

CEO của Amazon – Jeff Bezos đồng thời cũng đưa ra một định nghĩa về brand: “Thương hiệu của bạn sẽ là những gì người ta nói về khi bạn không ở đó.”

Brand là gì ?

2. Brand đóng vai trò quan trọng như thế nào trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Với sự cạnh tranh trên thị trường như hiện nay .Thương hiệu là vũ khí sắc nhọn và quan trọng giúp bạn dễ dàng đánh bại được cái đối thủ cạnh tranh.

Nếu một doanh nghiệp có thương hiệu đi so sánh với một doanh nghiệp khác mà không có thương hiệu , thì tất nhiên doanh nghiệp có thương hiệu đó họ dễ dàng tiếp cận được khách hàng của mình hơn .Chính vì lẽ đó bản sắc của thương hiệu là chìa khóa quan trọng giúp họ đứng vững trên thị trường , giúp họ cạnh tranh về mọi mặt hơn đối thủ cùng sản phẩm , cùng nghành nghề với mình.

Xem thêm bài viết tại đây : Đối thủ cạnh tranh là gì ?

Brand giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng mục tiêu và tiềm năng .

brand là gì ?

Trọng tâm của doanh nghiệp là tìm kiếm khách hàng mục tiêu và tiềm năng của mình. Qua đó có những giải pháp nhằm tăng sự cạnh tranh , có những chiến lược đúng đắn nhằm tiếp cận được khách hàng và tăng doanh thu sản phẩm.

Việc xác định khách hàng mục tiêu đúng đắn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng có nhu cầu và khả năng chi trả các sản phẩm và dịch vụ , nó nằm trong phân khúc thị trường mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng chưa sử sản phẩm và dịch vụ của sản phẩm của doanh nghiệp , nhưng có khả năng chi trả và sử dụng sản phẩm , dịch vụ đó.

Khách hàng tiềm năng là gì : https://thebank.vn/blog/20996-khach-hang-tiem-nang.html

Chính vì lẽ đó việc thiết kế brand như :  logo . name card …sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu , qua đó đẩy nhanh việc tăng lợi nhuận doanh thu sản phẩm của doanh nghiệp đó.

Tham khảo thêm bài viết :

25 mẫu thiết kế logo đẹp

thiết kế logo chuyên nghiệp

Brand giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả truyền thông sản phẩm .

Brand là gì ? brand giúp quảng bá truyền thông sản phẩm như thế nào ?

Một sản phẩm tốt chưa chắc đã được sử dụng rộng rãi nếu không có chính sách truyền thông sản phẩm tốt để tiếp cận khách hàng. Việc mang sản phẩm tốt đến tay khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn hướng đến .

Chính vì điều đó doanh nghiệp có nhiều biện pháp truyền thông khác nhau : truyền thông bằng bài viết , tờ rơi , báo , đài .. Miễn là sản phẩm đó phải tới những khách hàng mà họ muốn hướng đến.

Các phương pháp đánh giá truyền thông mà doanh nghiệp nào cũng xem qua.

Xem thêm tại đây : https://news.acheckin.vn/cac-phuong-phap-danh-gia-hieu-qua-truyen-thong-moi-nhat-2020/

Brand giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả được thời gian và chi phí

Khi thương hiệu của doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường thì nó giúp cho chúng ta rất nhiều trong lĩnh vực hoạt động tìm kiếm khách hàng. Việc cần làm là chúng ta chăm sóc khách hàng thật tốt , có những chính sách ưu đãi, tận tình đối với thị trường của ta đang làm.

Cải tiến những kĩ thuật , chính sách để tạo vũng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp , từng bước phát triển tiết kiệm được chi phí . Qua đó định hình được giá trị cốt lõi của sản phẩm để có những bước xây dựng và phát triển trên thị trường.

Có tài sản thương hiệu mạnh cho phép doanh nghiệp tính phí nhiều hơn cho sản phẩm. Và tạo ra các tiện ích mở rộng thương hiệu như phát hành sản phẩm mới – Tylenol PM.

Giống như google là một ví dụ về một công ty thương hiệu lâu dài . Nó xây dựng một thương hiệu đích thức bằng cách cho phép mình là một công ty hàng đầu về công cụ tìm kiếm.

brand là gì ?

3. Các yếu tố tạo nên Brand – Thương hiệu dẫn đầu.

Một yếu tố tạo nên thương hiệu phải bao gồm rất nhiều yếu tố khác nhau . Điều quan trọng là doanh nghiệp phải hiểu và nắm rõ những yếu tố quan trọng đó.

Các yếu tố cơ bản mà khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu đó như : Tên logo, slogan , name card. , bộ nhận diện thương hiệu…

Tên thương hiệu logo và câu slogan

Tên thương hiệu là tên mà khi người dùng hay khách hàng nhắc đến doanh nghiệp đó .Hiểu đơn giản là khi người khác nhìn vào sản phẩm là biết đến thương hiệu sản phẩm đó.

Một thương hiệu của một công ty lớn là họ phải đăng kí quyền sở hữu và đăng kí quyền bảo hộ sỡ hữu trí tuệ để sỡ hữu riêng sản phẩm của mình. Vị vậy tên thương hiệu lớn rất ít khi phải thay đổi.

Slogan không chỉ đơn giả là câu nói mà nó còn được hiểu là khẩu hiểu , châm ngô của doanh nghiệp . Để có một câu slogan đúng chất thì doanh nghiệp đó phải sống và chiến đấu của thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp.

Thấu hiểu được sản phẩm mà doanh nghiệp đó đưa ra thị trường , từ đó đưa ra những khẩu hiệu để dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng, từ đó khẳng định được vị thế trên thị trường mà sản phẩm mình cung ứng.

Logo

Logo là biểu tượng của thương hiệu chỉ cần khách hàng nhìn vào logo thì sẽ biết doanh nghiệp của mình. Logo là hình ảnh đại diện cho một công ty , một tổ chức hoặc doanh nghiệp.Nó còn là thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng . Logo đều có bản sắc ,  dấu ấn riêng  và tạo ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Chằng hạn khi nhắc đến Apple thì khách hàng sẽ nhớ đến quả táo bị khuyết một bên , hay thương hiệu gà rán KFC…Nó hằn trong tâm trí khách hàng nhờ những biểu tượng đặc trưng , những màu sắc đặc biệt để cho khách hàng dễ nhận biết thương hiệu của mình .

Danh thiếp – name card

  • Là danh thiếp chứa nhiều thông tin của công ty mình
  • Có nhiều loại danh thiếp như cá nhân hay công ty : Nếu cá nhân thì bao gồm tên và chức lãnh đạo trong công ty mình.

4. Các tính chất tạo nên tính nhất quán của brand – thương hiệu

Tính cảm xúc

Mọi công ty , doanh nghiệp đều có cảm xúc nhất định , chúng ta phải luôn luôn hoàn thiện để phục vụ cho khách hàng một cách hoàn hảo nhất . Vì thế chúng ta phải luôn luôn thấu hiểu để chia sẻ , lắng nghe ý kiến của khách hàng để hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất.

Tính nhất quán

Các thương hiệu phải bảo đảm tính nhất quán về mặt thương hiệu và thông điệp. Chúng ta hãy đánh giá thị trường để tìm ra tính nhất quán cho sản phẩm .

Khi đánh giá thị trường chúng ta đừng có thay đổi nhiều quán sẽ phá vỡ tính nhất quán vốn có của nó.

Tính linh hoạt

Chúng ta phải bảo đảm tính linh hoạt cho sản phẩm để cung ứng cho thị trường. Bản chất của sản phẩm là sự linh hoạt ,sự thống nhất, Chính vì điều đó chúng ta hãy mang lại những giá trị chân thật và sâu sắc nhất.

brand là gì ?

4. Cách xây dựng Brand

Brand là gì ? Những tiêu chí hoạt động của Brand cho doanh nghiệp.

Khách hàng là tiêu chí để đánh giá khách quan sản phẩm , một sản phẩm tốt thì luôn luôn tạo ra những nhu cầu đáp ứng các tiêu chí của khách hàng. Không thể không nói rằng khách hàng là tiêu chí đánh giá chính xác nhất . Vì vậy hãy lấy khách hàng làm mục tiêu để xây dựng các tiêu chí.

Bước 1 : Lựa chọn mục tiêu sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.

Bước 2 : Phân tích những hành vi của khách hàng.

Bước 3 : Xây dựng cấu trúc về cạnh tranh thương hiệu của người dùng.

Bước 4 : Phân tích tầm nhìn , sứ mệnh của thương hiệu.

Bước 5 : Quảng bá hình ảnh sản phẩm , ghi dấu ấn mạnh mẽ của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Bước 6 : Lời hứa và sự cam kết của doanh nghiệp.

Bước 7 : Phát huy chăm sóc khách hàng , nâng cấp thương hiệu.

Các dự án Thiết kế mà Dieu Hoang design thực hiện :

thiết kế logo cho khách nước ngoài

Thiết kế Brand

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Kết luận

Những yếu tố trên quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp , đó là quá trình bạn cần Thiết kế Brand – Bộ thương hiệu của doanh nghiệp mình . Chúng ta nên đầu tư thời gian và sử dụng chiến lược hiệu quả nhất để đứng vững trên thị trường đầy biến động như hiện nay.

DIEU HOANG DESIGN  nơi tạo ra những giá trị đích thực cho doanh nghiệp, cá nhân hay khách hàng.

link web:   https://dieuhoangdesign.com

face : https://www.facebook.com/thietke.dieuhoangdesign.designer

behance : Behance diệu hoàng design

Hotline : 098 7964 179 (zalo) để được hỗ trợ chi tiết..